ผู้เสียหายคดีดิไอคอนจำนวนมากร้องขอความช่วยเหลือสภาทนายความ ยื่นฟ้องเรียกค่าเสียหายทางแพ่งแบบกลุ่ม

เมื่อวันอาทิตย์ที่ 20 ตุลาคม 2567 เวลา 15.50 น. ณ สภาทนายความในพระบรมราชูปถัมภ์ ผู้เสียหายจากคดีของบริษัท ดิไอคอน กรุ๊ป จำนวนมาก ได้รวมตัวกันเพื่อขอความช่วยเหลือจากสภาทนายความในการยื่นฟ้องเรียกค่าเสียหายทางแพ่งในการดำเนินคดีแบบกลุ่ม โดย ดร.วิเชียร ชุบไธสง นายกสภาทนายความ ได้มอบหมายให้นายสงคราม สกุลพราหมณ์ อุปนายกฝ่ายบริหาร นายสุนทร พยัคฆ์ เลขาธิการ นายวีรศักดิ์ โชติวานิช อุปนายกฝ่ายเทคโนโลยีและสารสนเทศ กรรมการประชาสัมพันธ์และรองเลขาธิการ และนายสุชาติ ชมกุล อุปนายกฝ่ายกิจการพิเศษ สภาทนายความ ร่วมรับเรื่อง  
 โดยในวันนี้นายกัณฐัศว์ พงศ์ไพบูลย์เวชย์ หรือ กัน จอมพลัง ได้นำผู้เสียหายมาขอความช่วยเหลือทางกฎหมายกับสภาทนายความ โดยมีนายกองตรี ดร. ธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงสาธารณสุข เป็นผู้ประสานงาน 

 ด้านนายสุนทร พยัคฆ์ เลขาธิการ กล่าวว่า สภาทนายความยินดีให้ความช่วยเหลือทางกฎหมายแก่ผู้เสียหายทุกคนและให้ความสำคัญกับเรื่องนี้เป็นอย่างยิ่ง ทั้งนี้เพื่อเป็นการคุ้มครองประโยชน์สาธารณะ เนื่องจากเป็นเรื่องที่ส่งผลกระทบต่อประชาชนเป็นจำนวนมากและสร้างความเสียหายต่อระบบเศรษฐกิจของสังคมส่วนรวม โดยจะพิจารณายื่นฟ้องดำเนินคดีแพ่งแบบกลุ่ม เพื่อให้ผู้เสียหายได้รับความเป็นธรรมและได้รับการเยียวยาชดเชย ซึ่งในส่วนของผู้เสียหายสามารถติดต่อขอรับความช่วยเหลือทางกฎหมายได้ที่สภาทนายความ (ส่วนกลาง) กรุงเทพมหานคร และในกรณีผู้เสียหายที่มีภูมิลำเนาอยู่ต่างจังหวัด สามารถติดต่อขอรับความช่วยเหลือได้ที่ประธานสภาทนายความจังหวัดทั่วประเทศ 

 อย่างไรก็ตามฝากเตือนผู้ที่ได้รับความเสียหายทุกคนโปรดใช้วิจารณญาณระมัดระวังมิจฉาชีพแสวงหาผลประโยชน์ โดยแอบอ้างว่า เป็นหน่วยงานสภาทนายความติดต่อเพื่อให้ความช่วยเหลือทางกฎหมาย 
ใหม่กว่า เก่ากว่า